Marketing online Quy Nhơn và những sai lầm cần tránh phải

Một chiến dịch marketing online Quy Nhơn hiệu quả đem lại cho doanh nghiệp rất nhiều lợi ích, từ việc quảng bá thương hiệu cho đến tăng doanh thu sản phẩm. Tuy nhiên, để triển khai một chiến dịch thành công không phải là một điều dễ dàng, có rất nhiều trường hợp thất bại xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau.
Một chiến dịch marketing online thất bại – lỗi do đâu?
Không xác định đối tượng khách hàng
Đối tượng khách hàng của mình là ai? – là câu hỏi đầu tiên bạn phải trả lời khi triển khai chiến dịch marketing online. Nếu bạn không thể xác định đối tượng khách hàng của mình, bạn sẽ trở thành một spammer và tất nhiên rồi, việc ép buộc khách hàng biết về sản phẩm của mình sẽ không bao giờ mang lại hiệu quả.
Marketing online Quy Nhơn và những sai lầm cần tránh phải

Khi mà bạn gửi đi email, đăng bài viết trên mạng xã hội hay tạo ra bất kỳ nội dung nào liên quan đến công ty của bạn, bạn cần phải nắm rõ được ai sẽ là người đọc nó, và họ sẽ đọc vào lúc nào. Việc nghiên cứu đối tượng khách hàng, vừa tiết kiệm chi phí, vừa nhắm đến khách hàng tiềm năng mang lại hiệu quả cao cho chiến dịch marketing online của bạn.
Bỏ quên khách hàng
Phản ứng của khách hàng và hành vi tiêu dùng của họ là thước đo cho mức độ thành công của chiến dịch marketing online. Vì vậy, khi xây dựng một nội dung quảng cáo, nên bắt đầu từ khách hàng và tập trung vào khách hàng. Đừng quá coi trọng việc tiếp thị của chính mình, hãy chú ý tới những giá trị mình mang lại cho khách hàng.
Marketing online Quy Nhơn và những sai lầm cần tránh phải

 Đừng quên nói về những câu chuyện, trải nghiệm của bạn trong quá trình tạo ra sản phẩm. Nó sẽ đưa bạn gần gũi với khách hàng hơn và có thể đánh giá chính xác nhất hành vi của khách hàng.
Không phán đoán và chấp nhận rủi ro
Khi khởi đầu một kế hoạch, thì phải phán đoán được những rủi ro có thể xảy ra. Khi thực hiện chiến dịch marketing online, cần những thay đổi và những tư duy mới. Vì thế, những rủi ro ban đầu là những điều khó tránh.
Bạn không thể giữ khư khư sự an toàn của riêng mình. Nếu triển khai chiến lược marketing online một thời gian dài nhưng không nhìn thấy được hiệu quả. Hãy rà soát lại chiến lược của bạn xem có gì cần thay đổi hoặc thử làm điều gì đó khác đi. Sự thay đổi sẽ tạo ra cơ hội cho chính bạn. Nếu bạn không thử, bạn sẽ không biết mình có thể làm được gì.
Marketing online Quy Nhơn và những sai lầm cần tránh phải

Không chỉnh sửa nội dung
Bạn nghĩ việc tạo ra một nội dung “phù hợp cho tất cả” sẽ thu hút được nhiều khách hàng? – Đây là một nguyên nhân dẫn đến sự thất bại cho chiến lược marketing online của bạn. Một nội dung quảng cáo thu hút là phải được cá nhân hóa. Nội dung phải khiến khách hàng hiểu rằng sản phẩm này là dành cho mình và phù hợp với mình.
 Content is King
Nội dung quảng cáo có hay đến mấy thì cũng chỉ phù hợp ở một thời điểm nhất định. Đừng ngại thay đổi nội dung quảng cáo để phù hợp với từng ngữ cảnh. Một lời quảng cáo hay, đúng thời điểm sẽ kích thích thị yếu của người tiêu dùng.
Bỏ qua quá trình chạy, kiểm tra và thử lại
Bản chất của marketing online là chạy, kiểm tra và thử lại. Khi lập kế hoạch cho chiến lược marketing online người ta thường bỏ quên bước này. Nếu có, thì trong quá trình thực hiện cũng bỏ qua hoặc thực hiện rất sơ sài.
Marketing online Quy Nhơn và những sai lầm cần tránh phải

Bạn bắt đầu từ mặt đất với những phân tích mang tính phỏng đoán về thị trường, về hành vi khách hàng. Đưa ra hai lựa chọn và thử xem bên nào hiệu quả hơn sẽ giúp cho bạn có được cái nhìn bao quát hơn. Bạn không nên nghĩ rằng chỉ cần thử một lần là đủ. Công nghệ thay đổi từng ngày, đừng chỉ vì sự ổn định mà khiến mình trở nên lỗi thời.
Không tận dụng và chắt lọc dữ liệu
Với sự phát triển của các thiết bị thông minh, bạn và khách hàng có thể dễ dàng kết nối với nhau. Thông qua quá trình tương tác và thu thập thông tin, bạn có thể nắm bắt được những thông tin cá nhân cũng như nhu cầu của khách hàng. Hơn nữa, những thông tin về đối thủ cạnh tranh bạn cũng có thể thu thập được.
Nhưng những thông tin đó sẽ trở nên vô nghĩa nếu bạn không biết tận dụng nó. Chiến dịch marketing online của bạn chỉ thành công khi khai thác, sử dụng thông tin hiệu quả.
Làm marketing online theo lối mòn
Marketing online Quy Nhơn và những sai lầm cần tránh phải

 Để chiến thắng đối thủ bạn phải làm khác đi. Đừng nên rập khuôn những gì bạn đã thấy từ họ, điều này sẽ đem đến thất bại cho chiến dịch marketing Quy Nhơn Online của bạn. Hãy xây dựng một chiến lược quảng cáo phù hợp với tình hình thực tế của doanh nghiệp và biết tận dụng những điểm mạnh của mình để thu hút khách hàng.
Không theo dõi và đo lường hiệu quả, điều chỉnh
Với mỗi chiến dịch marketing online, thường xuyên theo sát và phân tích những số liệu thống kê sẽ giúp doanh nghiệp xác định được mức độ thành công và có những điều chỉnh hợp lý. Rất ít khi một chiến dịch đi đến thành công mà không cần những phân tích và điều chỉnh. Những phân tích sẽ cho thấy những điểm hạn chế cần khắc phục, từ đó có những điều chỉnh kịp thời phù hợp với từng thời điểm.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Biểu mẫu liên hệ