Du lịch Quy Nhơn là phải chú ý những điều này

10 điều nên biết khi đi du lịch Quy Nhơn Bình Định tự túc khiến chuyến đi của bạn trở nên thú vị, tiện lợi và tiết kiệm và chủ động hơn. Ngày nay tự trải nghiệm là một mong muốn của mọi người khi đi du lịch. Tuy nhiên, chúng ta sẽ phải mất rất nhiều thời gian cho việc tìm hiểu thông tin hữu ích. Để giúp các bạn một tay Xuân Lan xin tặng bạn 10 điều phải biết khi đi du lịch Quy Nhơn dưới đây.
Du lịch Quy Nhơn là phải chú ý những điều này

1/ Thời gian đẹp nhất để đi du lịch Quy Nhơn
Thời tiết đẹp Quy Nhơn thường vào xuân hè, bắt đầu từ tháng 3 đến hết tháng 9, đầu thu. Nếu bạn muốn đi tắm biển và lặn ngắm san hô ngoài đảo hãy đến quy Nhơn mùa hè.Vào khoảng thời gian này khi ấy nước trong xanh ngắm san hô rất rõ. Quy Nhơn có nhiều bãi tắm đẹp, hoang sơ.Trong khoảng năm năm trở lại đây, kinh nghiệm du lịch Bình Định của nhiều người là phải ghé thăm các hòn đảo nổi tiếng như: Hòn Khô, Kỳ Co, Cù Lao Xanh. Riêng Vịnh Quy Nhơn thanh bình, xinh xắn có thể tắm quanh năm. (Chỉ trừ những ngày mưa bão thường rơi vào tháng 11) Các mùa khác, quý khách đều có thể đi thăm quan nhiều điểm lễ hội, chỉ không ra đảo, vì nước đục cũng không ngắm được san hô
2/ Phương tiện đến quy Nhơn
Ngày nay có nhiều phượt thủ đến du lịch Bình Định tự túc bằng xe máy ( Số ít đến bằng xe đạp, số ít hơn đi bộ ).Hiện nay phương tiện được nhiều du khách lựa chọn nhất là máy bay, tàu và xe ô tô hoặc xe khách. Dù phương tiện nào cũng dễ lựa chọn vì Quy Nhơn có sân bay Phù Cát với 2 chuyến bay từ thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội. Hiện nay hãng hàng không Bamboo Airways của tập đoàn FLC đang gấp rút chuẩn bị để có thể cất cánh vào cuối năm 2018 hoặc đầu năm 2019, đưa khách từ nhiều thành phố khác và cả khách quốc tế đến với thành phố du lịch biển quy Nhơn.
Du lịch Quy Nhơn là phải chú ý những điều này

Từ sân bay về khách có thể đi theo xe bus của cảng hàng không, giá 50k/ vé 1 chiều, về đến trung tâm thành phố 01 Nguyễn Tất Thành, sau đó khách tiếp tiếp di chuyển về khách sạn. Quý khách có thể bắt taxi, ghép khách taxi giá khoảng từ 200k - 400k tùy loại xe. Ga Diêu Trì cũng được mở rộng cho xứng tầm với ga quốc gia và lưu lượng khách qua lại. Đi tàu ngày nay rất tiện, tàu đã khang trang và sạch sẽ hơn trước đáng kể.
Từ ga Diêu Trì về thành phố khoảng 12 km, đi khoảng 100k - 150k taxi/ 1 lượt. Đi đường bộ qua quốc lộ 1 A bắc Nam, qua quốc lộ 19, quốc lộ 14D để đến Quy Nhơn từ mọi miền tổ quốc. Bến xe trung tâm nằm cách trung tâm thành phố khoảng 2-3 km.Trước khi có ý định đi du lịch một mình bạn nên tìm đọc kinh nghiệm du lịch bụi Bình Định của những người trước. Bạn có thể chọn một cách phù hợp với điều kiện địa lý, mức chi trả của bạn để đến Quy Nhơn.
3/ Lưu Trú Quy Nhơn.
Quy Nhơn có nhiều sự lựa chọn cho khách đủ mọi mong muốn.
* Nghỉ dưỡng biển sang trọng bạn có thể chọn các khách sạn Quy Nhơn như Resort, Villas, Condotel ven biển như FLC, Avani, Crown Retreats, Auroza, Casa Marina ,... Giá từ 2000k- 4500k/ phòng đêm.
Du lịch Quy Nhơn là phải chú ý những điều này

* Nếu khách muốn tiện lợi đi lại ăn khuya vui chơi trong thành phố có thể lựa chọn các khách sạn cao câp ven biển như: Hải Âu, Hoàng Gia, Hoàng Yến, Mường Thanh, Sài Gòn Quy Nhơn, Hương Việt, Osaka,... Giá từ 700k - 2500k tùy loại phòng.
Du lịch Quy Nhơn là phải chú ý những điều này

* Quý khách muốn thoải mái tự do như tại nhà, ngon, bổ rẻ, nhiều tiện ích gia đình thường chọn các Homestay gần biển như: Homestay Ka 200, Homestay Quy Nhơn beach, Hoamestay Life 'a beach,... Giá phòng Dom chia sẻ khoảng 120k - 150k/ giường, phòng 300k -600k/ phòng cho 2-4 người
Du lịch Quy Nhơn là phải chú ý những điều này

4/ Nhiều điểm đến du lịch đặc biệt và những trải nghiệm du lịch thú vị
Nhiều điểm đến độc đáo mà người địa phương và du khách có thể còn chưa biết đến. Họ thường đi theo 1 vài chương trình cơ bản của các công ty lữ hành và các bài giới thiệu của người đi trước.
* Bình Định là cố đô xưa của Chăm pa, vương quốc này đã sát nhập vào Đại Việt như là một trong 64 dân tộc anh em. Vậy người Chăm Bình Định đang ở đâu? Họ sống ra sao trên đất Bình Định? Hãy đến Vân Canh - Nơi người Chăm Bình Định đang sinh sống, trải nghiệm một ngày cuộc sống của người Chăm Bình Định hiện nay.
* Quy Nhơn là vựa cá của miền Trung, vựa hải sản lớn của miền trung Việt Nam. Những lái buôn cá mua thầu hải sản nơi cảng cá Hàm Tử Quy Nhơn, sau đó chở cá đi và bán ra khắp các chợ trong thành phố quy Nhơn, trong tỉnh Bình Định và khu vực miền Nam Trung Bộ - Tây Nguyên.
* Trải nghiệm chợ Nón Gò Găng với những chồng nón cao chất ngất bên những ánh đèn hột vịt thơ mộng, lãng mãn của miền quê Việt.Từ 2h00 - 3h00 sáng, người mua kẻ bán í ới gọi nhau, trao đổi. 4h00 - 5h00' chợ thưa dần. Mỗi phiên chợ bán khoảng 6000 nón lá đưa đi khắp nơi trên cả nước.
Du lịch Quy Nhơn là phải chú ý những điều này

4/ Các địa điểm du lịch Quy Nhơn Bình Định
Dưới đây là các địa điểm du lịch Quy Nhơn Bình Định mà khách du lịch thường xuyên ghé tới. Các bạn tham khảo rồi chọn cho mình những địa điểm thú vị để check in nhé
1. Cù Lao Xanh
Đảo ít dân, hoang sơ, chưa nhiều dịch vụ. Tỉnh Bình Định vừa giao gần 100 hecta đảo cho tập đoàn FLC
Du lịch Quy Nhơn là phải chú ý những điều này

2. Kỳ Co
Nước rất trong, được ví là Maldives của Việt nam. Kỳ Co nếu gió lớn thuyền không qua được chúng ta sẽ đi bằng đường bộ cho an toàn. Đường bộ có một số đoạn ngắm cảnh chụp hình đẹp. Kỳ Co có một bãi cát rất đẹp, sáng vàng, xung quanh được núi che kín, nhiều vách núi dựng đứng ngoạn mục. Lại có một số hòn đá đen xen tại thành một hồ bơi nho nhỏ kỳ thú.
Du lịch Quy Nhơn là phải chú ý những điều này

3. Hòn Khô
Hòn Khô thuộc xã đảo Nhơn Hải, một xã đang xây dựng làng du lịch cộng đồng do quỹ môi trường toàn cầu GEF tài trợ và dự án chính là bảo vệ tôn tạo rạn san hô đảắm thuyền, cano, người bán hàng ăn, bán o Hòn Khô. Nhơn hải là một xã đảo nhỏ, khoảng hơn 100 hộ dân sinh sống. Trước kia đàn ông đi biển, phụ nữ ở nhà nội trợ, chơi bài là chủ yêu. Ngày nay du lịch phát triển, khách đến xã đảo Nhơn Hải để ra Hòn Khô ngày một đông khiến bà con có thêm nghề làm du lịch. Nhiều công ăn việc làm hơn, đời sống người dân ngày một được cải thiện. Hợp tác xã còn có một đội hát bài Chòi rất xuất sắc.
Du lịch Quy Nhơn là phải chú ý những điều này

Du lịch Quy Nhơn là phải chú ý những điều này   4. Eo Gió
5. Khu dã ngoại Trung Lương
Biển Trung Lương Cát Tiến nổi tiếng bãi biển đẹp, nước trong. Có nhiều tảng đá to, nhãn xếp thành những hình thù lạ mắt.Đây là điểm check in của một số bạn trẻ và rất nhiều bạn trẻ cắm trại qua đêm tại đây để thưởng thức sự mộc mạc cuộc sống gần gũi tự nhiên và bạn bè
6. Trung Tâm phật Pháp Linh Phong (Chùa Ông Núi)
Trung tâm Phật pháp Linh Phong là một quần thể tâm linh Phật Pháp tiêu biểu của Bình Định. Đại Phật Tượng kỳ vixtuwaj lưng vào núi Bà linh thiêng, mặt hướng biển chiều cao 69 mét bao gồm cả chân và đế tượng cao 15 mét, đường kính 52 mét ( phần chân tượng ). Đại Phật tượng hiện là tượng Phật ngồi cao nhất Đông Nam Á. Tượng Phật tổ Thích Ca Mâu Ni ngự trên đài sen trên dãy lưng chừng núi được che chắn sau lưng là núi Bà. cao 129 mét so với mực nước biển. Dưới chân tuowjnglaf hành lang La Hán, thư viện Pật Giáo, Bảo Tàng Xá Lợi Phật, Trung tâm thuyết pháp phật Giáo. Đây là công trình đặc sắc của Việt Nam thu hút sự quan tâm của Phật tử và khách du lịch trong hè 2018
Du lịch Quy Nhơn là phải chú ý những điều này

7. Chùa Thập Tháp
Chùa Thập Tháp là một ngôi chùa cổ nhất Bình Định. Chùa nằm phía bắc và trong khuôn viên của Thành Đồ Bàn, kinh đô xưa của Vương quốc Chăm-pa. Đây là một ngôi chùa nổi tiếng về các trụ trì chùa rất giỏi Phật Pháp và nhiều đời từng lo việc Phật pháp trong hoàng cung Huế. Chùa còn một số di tích đặc sắc như giếng vuông của người Chăm. Hòn Đá Chém liên quan đến lịch sử nội chiến giữ Nhà Nguyễn và Nhà Tây Sơn (Nguyễn Ánh - Vua Gia Long ). Tháp Trắng, Tháp hội Đồng, Tháp Bạch Hổ và những sự tích câu chuyện li kì xung quanh ngôi chùa cổ này
Du lịch Quy Nhơn là phải chú ý những điều này

8. Chùa Thiên Hưng
Chùa Thiên Hưng là một chùa đẹp có tiếng của Bình định, là điểm du khách dừng chân cúng Phật và nghỉ ngơi ngắm cảnh chụp hình. Chùa có kiến trúc vừa cổ kính vừa hiện đại. Có nhiều khu vườn cây đẹp, thu giãn. nhưng sự nổi tiếng của chừa là vị sư trẻ Thích Đồng Ngộ rất giỏi về Phật pháp và phong thủy.
Du lịch Quy Nhơn là phải chú ý những điều này

9. Tháp Đôi
Nằm ngay trong lòng thành phố Quy Nhơn. Khác với những tháp khác đều nằm trên đồi cao hoặc núi thấp, còn tháp đôi nằm trên bình diện phẳng. Tháp gạch, làm cuối thế kỉ XII. Tháp là điểm thăm quan hấp dẫn du khách tìm hiểu về văn hóa Chăm, chế độ mẫu hệ và thờ sinh thực khí nam và nữ, theo tôn giáo phồn thực.
Du lịch Quy Nhơn là phải chú ý những điều này

10. Tháp Bánh Ít
là tháp đẹp nổi tiếng của Bình Định. Tháp nằm ở một không gian vô cùng rộng lớn mênh mang giữa trời đất. Trên đỉnh đồi cao nhìn ra xung quanh đồng ruộng và trông xuống dòng sông Côn Thơ Mộng. Tháp Bánh Ít duyên dáng và cổ kính, được ghi vào cuốn 1001 điểm phải đến trong cuộc đời của 3 tác giả người Anh.Những tháp Chăm gần như còn nguyên vẹn trong đất Bình Định như minh chứng cho một đế chế Chăm-pa từng một thời huy hoàng. Đáng để bạn đến chiêm ngưỡng
Du lịch Quy Nhơn là phải chú ý những điều này

Ngoài ra còn nhiều địa điểm thú vị nhưTháp Dương Long, Khu du Lịch Ghềnh Ráng Tiên Sa, Thành Đồ Bàn, Bảo Tàng Quang Trung, Đàn Tế Trời, KDL sinh thái Hầm Hô, làng Nghề, Tiểu Chủng Viện Lòng Sông, Chùa Long Phước, Đô Thị Nước Mặn, Suối nước nóng Hội Vân, Chùa Hương Mai, Chùa Phước Xa,  Đồi Cát Phương Mai,Cồn Chim, Làng nón ngựa Phú Gia, Làng nghề trên đất cố đô, Vân Canh , người Chăm sinh sống, Cafe, bar Quy Nhơn
5/ Ẩm thực cung đình và chân quê Bình Định
Nhiều người vẫn thường nghe giới thiệu du lịch Bình Định và ẩm thực nơi đây nhưng vẫn chưa có dịp được cảm nhận và thưởng thức. Bình Định là đất hai vua Vua Chăm-pa, Vua Tây Sơn là Thái Đức Nguyễn Nhạc. Kinh đô Chăm-pa là Thành đồ Bàn, kinh đô Tây Sơn là Thành Hoàng Đế. Xung quanh miền cố đô, nhiều làng nghề mọc lên để phục vụ cho đời sống cung đình, hoàng tộc. Tuy vậy các vua xứ này rất dân giã, chân chất nên ẩm thực không chỉ ngon sành điệu mà mộc màng như làng quê, từ đất, nước, khí trời và bàn tay khối óc sáng tạo chăm chỉ tạo nên những món ăn ngon và bình dị.món miến Song Thằn, Bánh Ít Lá Gai, Nem chả chợ huyện, dé bò Tây Sơn, trình mun châu Trúc, ...
Du lịch Quy Nhơn là phải chú ý những điều này

Các món bình dân tìm được khắp mọi nơi với trải nghiệm ầm thực ngon bổ rẻ ăn mãi không hết tiền hãy đến với phố ăn uống Ngô Văn Sở với nhiều món bún, phở, bánh cá, chả cá, nem chua, nem rán, vịt lộn, cuốn, bánh xèo, bánh khọt, chè, sinh tố, kem, trà sữa, cà phê,...
Du lịch Quy Nhơn là phải chú ý những điều này

Nhiều người gọi đường Ngọc Hân Công Chúa là con đường ốc, vua ốc,... nhưng tại phố ăn uống Ngọc Hân Con chúa còn bán nhiều món hải sản tươi ngon khác nữa như xìa nướng mỡ hành thơm nức mũi,... Tuy nhiên ốc là đặc biệt hơn cả. Ốc trộn chua ngọt, ốc hấp nước dừa, ốc hút,... Ngoài ra còn các món mà các cô cậu tuổi teen mê mẩn đó là xiên que.
Du lịch Quy Nhơn là phải chú ý những điều này

Giá cả khỏi lo, ăn no nứt bụng mà vẫn không bao nhiêu tiền. Mỗi đĩa ốc thường khoảng 10 - 15k. Phố ăn uống Nguyễn Công trứ. Bánh mì chấm, bánh canh tôm, gỏi bò khô, chè các loại, kem flan, đặc biệt là chè chuối nướng ngon bổ rẻ 7k/ dĩa. Chè các loại 10k/ly. Bánh xèo tôm nhảy Diên Hồng. Phố bánh xèo gồm quán Gia Vỹ, Anh Vũ, ông Hùng là 3 quán nằm sát nhau ở phố bánh xèo có tiếng Quy Nhơn. bánh xèo ở đây giá cao hơn bánh xèo Ngô Văn Sở nhưng chất lượng cao hơn , đây là quán ăn no và ngon, giá hợp lý thôi chứ không rẻ. Bún thịt nướng khô - nem lụi đường Tăng Bạt Hổ và Phan Bội Châu.Cơm gà Quê Hương ngon chất lượng 75k/ dĩa. bình dân hơn có cơm gà bảy quán khoảng 45 -50k/ dĩa.  Đặc sản bánh gạo tại Anh Nhựt gia Viên - Lưu giữ hồn Việt
6/ Thông tin tư vấn:
Các vấn đề ăn đâu? Chơi đâu? Đi đâu hãy hỏi chuyên gia du lịch của bất kỳ công ty nào mà bạn tin tưởng. Khi bạn gặp vấn đề rắc rối như bị chém chặt, ép giá, lừa đảo,.... Chúng tô xin nói rõ môi trường du lịch Quy Nhơn Bình Định tương đối tốt, nhưng không phải không có hiện tượng xấu.. Đường dây nóng của thanh tra du lịch Bình Định: 090 5602 345
7/ Quà Bình Định:
Hiện nay Bình định đang rất khuyến khích sáng tạo và phát triển hàng lưu niệm, quà tặng địa phương. Cứ 2 năm một lần sở công thương phát động cuộc thi " Sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh" nhằm phục vụ người tiêu dùng và khách du lịch.
- Tại Bình Định hiện nay đã có một số sản phẩm lưu niệm thủ công mĩ nghệ như các đĩa tròn bằng gỗ khảm xà cừ, điêu khắc đá, giá cả phải chăng khoảng 150k - 200k/ sản phẩm.
- Hũ đốt trầm hương khoảng 100k - 150 k
- Bộ thẻ bài chòi 200k - 250k ( Bài Chòi vừa được UNESCO ghi danh là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại 7/12/2017 )
- Tượng Hoàng Đế Quang Trung: 500k
Du lịch Quy Nhơn là phải chú ý những điều này

Đặc sản khách du lịch thường mua
- Bánh ít lá gai 3k -5k
- Bánh Hồng tam Quan 120k/ kg
- Bánh tráng nước dừa Tam Quan
- Dầu dừa ( Dưỡng da, tóc, mi. môi )
- Rượu Bầu Đá từ Làng Nghề
- Nem chua chợ huyện 2,5 - 3,5k/ cái
- Tré: 25k -30k/ cây
- Bún Song Thằng 135k/ 0,5kg
- Các đặc sản cá hố khô , tôm khô
- Hải sản tươi đóng thùng xốp
8/ Thuê xe máy, xe ô tô giá tốt
Giá từ 80k -150k/ ngày tùy loại xe ( Chưa bao gồm xăng )
Du lịch Quy Nhơn là phải chú ý những điều này

9/ Tư vấn du lịch  
Ngày nay, đa số người đi du lịch thích trải nghiệm, nên sẽ đi du lịch Bình Định tự túc nhiều. Họ chỉ mua vé phương tiện vận chuyển và phòng khách sạn. Đến nơi họ thuê xe máy hoặc xe ô tô, taxi tự đi thăm thú tại các địa danh du lịch. Điểm nào phức tạp thì họ sẽ mua tour từ các công ty lữ hành để được phục vụ.
10/ Chuyên viên tư vấn tour
Bạn chọn tour ở bất cứ công ty nào mà bạn muốn; Bạn có thể đi du lịch tự túc hay đi tour chúng tôi cũng rất cảm ơn bạn đã đến thành phố du lịch biển của chúng tôi.
Trên đây là những gì khái quát tổng quan về du lịch Bình Định chúng tôi cung cấp. Nếu bạn cần tư vấn tôi sãn sàng giúp bạn nếu bạn có dự định đi du lịch Quy nhơn trong thời gian tới.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Biểu mẫu liên hệ