Giới trẻ thích thú check in sống ảo ở đảo Hòn Khô Quy Nhơn

Đảo du lịch Hòn Khô là địa điểm du lịch còn mới đối với nhiều du khách. Dù lưu giữ những nét hoang sơ nhưng Hòn Khô lại có sức hút đến lạ thường đối với bất cứ ai mỗi khi đặt chân đến.

 Vị trí địa lý

Tọa lạc ở thôn Hải Đông xã Nhơn Hải, Tp. Quy Nhơn, nằm cách đất liền khoảng 15km (20 hải lý), Hòn Khô là hòn đảo tách biệt với đất liền được bao quanh bởi núi đồi và biển cả. Hòn Khô còn có tên gọi khác là Cù lao Hòn Khô, là một trong 32 hòn đảo nằm gần bờ của tỉnh Bình Định 
Giới trẻ thích thú check in sống ảo ở đảo Hòn Khô Quy Nhơn
Đúng như tên gọi của nó, nơi đây khô rang khô rốc, chẳng có cây xanh, không có những rặng dừa nghiêng nghiêng quyến rũ, cũng không phải là hòn đảo tấp nập mà hoàn toàn ngược lại. Đảo không bóng cây, không có các cửa hàng dịch vụ du lịch hay dân cư sinh sống đông đúc.  Thế nhưng, nơi đây lại có sức quyến rũ đến lạ kỳ thu hút rất nhiều bạn trẻ du lịch đến đây thăm quan.

Hòn Khô mang vẻ đẹp hoang sơ nhưng đầy quyến rũ

Đến tham quan du lịch Hòn Khô Bình Định, du khách sẽ thấy nơi đây toàn núi đá, có những mỏm núi nhô ra biển cùng những bãi cát trắng mịn tuyệt đẹp hoang sơ nhưng rất cuốn hút. Tham quan đảo, du khách khó có thể bỏ qua hai trải nghiệm thú vị đó chính là: lặn ngắm san hô dưới biển và chinh phục dãy núi đá trên đảo. 
Giới trẻ thích thú check in sống ảo ở đảo Hòn Khô Quy Nhơn
Có nhiều phương tiện để đến đảo Hòn Khô, từ Quy Nhơn du khách có thể đi bằng ô tô hoặc xe máy qua cầu Thị Nại, đi qua khu Kinh tế Nhơn Hải, men theo vịnh Mai Hương rồi qua một đoạn đường đèo vài km là đến làng chài xã Nhơn Hải. Tại đây, du khách có thể thuê ghe chở ra đảo hoặc chèo xuồng; đối với du khách thích tìm đến với 
cảm giác của làng chài có thể bơi thuyền thúng với thời gian ra đảo mất khoảng 10 phút. Ngồi trên thúng sẽ đem lại nhiều điều thú vị đối với du khách, chiếc thúng có vẻ đơn giản, lại rất to, nhưng để ngồi cân bằng trên vành của nó ta cần phải biết đến sự cân đối thận trọng rất nhiều. Cảm giác chông chênh, chao đảo theo nhịp sóng biển vỗ 
 
Giới trẻ thích thú check in sống ảo ở đảo Hòn Khô Quy Nhơn
Hòn Khô mang vẻ đẹp hoang sơ, trơ trọi của những núi đá. Bốn mùa của đảo là bốn mùa gió biển thi nhau đùa cợt, xô đẩy vào vách đá. Những con sóng xô vào núi đá tạo nên những tác phẩm thiên nhiên tuyệt đẹp.
Giới trẻ thích thú check in sống ảo ở đảo Hòn Khô Quy Nhơn
Khác những bãi tắm ở đảo Quy Nhơn, bãi tắm Hòn Khô vẫn giữ được nét hoang sơ, mộc mạc. Ở đây, du khách du khách sẽ bắt gặp cát, gió và biển cả hòa lẫn vào nhau tạo nên một không gian rộng lớn. Do đó, du khách có thể vừa ngắm cảnh vừa thưởng thức hải sản tươi ngon: tôm, cua, ghẹ, cá, mực, ốc...do người dân đánh bắt chế biến theo yêu cầu.Vào mỗi mùa biển yên, Hòn Khô lại sở hữu vẻ đẹp quyến rũ hấp dẫn du khách gần xa với bãi cát, rạn san hô sặc sỡ, cỏ xanh mướt cùng lạch nước ngọt nứt từ vách đá. Du khách có thể khám phá vẻ đẹp kỳ vĩ của thiên nhiên trên đảo. 
Giới trẻ thích thú check in sống ảo ở đảo Hòn Khô Quy Nhơn

Thêm nữa, du lịch Hòn Khô tự túc là khu vực bảo tồn của rùa biển với bãi đẻ của rùa. Từ lâu, ở bãi cát nhỏ ở giữa đảo là địa chỉ sinh sản quen thuộc cho họ nhà rùa. Cứ đến mùa những con rùa biển lại rẽ sóng hướng thẳng vào bãi cát Hòn Khô vào ban đêm. Nếu gặp may, du khách sẽ được bắt gặp rùa biển.
Các hoạt động vui chơi tại đảo Hòn Khô
Đến đảo Hòn Khô, du khách có thể  lặn ngắm san hô dưới biển. Đây là một hoạt động rất được ưa chuộng khi đến du lịch Hòn Khô trong dịp hè. Nước ở đây khá nông, vì vậy dù biết bơi hay không biết bơi chỉ cần mặc áo phao đeo kính bơi, bạn đều có thể tham gia lặn biển để ngắm nhìn những rạn san hô cùng những đàn cá nhiều màu sắc dưới lòng biển. Khách du lịch cũng có thể thuê thuyền của người dân địa phương để tự mình chèo thuyền cách bờ khoảng 500m khám phá và ngắm nhìn biển khơi trong một không gian mênh mông, bốn bề là nước.
Giới trẻ thích thú check in sống ảo ở đảo Hòn Khô Quy Nhơn
Không dừng lại ở đó, du  khách có thể leo núi. Các núi đá cao, các tảng đá to xếp chồng lên nhau sẽ đem đến cho du khách khát khao muốn chinh phục. Du khách cũng có thể đi bộ ngắm nhìn cảnh đẹp quanh đảo. Thật tuyệt vời khi bước đi dưới những bãi cát trắng mịn, ngắm nhìn không gian biển trời bao la, hòa mình vào trong làn gió biển tận hưởng không khí thoáng mát, bình yên. 
 
Tuy là địa điểm du lịch còn mới đối với nhiều du khách. Nhưng Hòn Khô lại mang vẻ đẹp hoang  sơ có nét “cuốn hút” đến khó tả. Tận hưởng không khí bình yên, khát khao khám phá vẻ đẹp biển khơi, ưa thích cảm giác lênh đênh trên thuyền giữa bốn bề là sóng nước  thì Hòn Khô là địa điểm lý tưởng để bạn chọn cho chuyến hành trình du lịch Quy Nhơn sắp tới của bạn

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Biểu mẫu liên hệ