Du lịch Quy Nhơn và biển Kỳ Co tuyệt đẹp


Du lịch Quy Nhơn và biển Kỳ Co tuyệt đẹp
Mình thức dậy lúc 6:00, làm vệ sinh, đợi 2 bạn nam kia làm vệ sinh xong rồi cả bọn đi ăn sáng. Ghé bún chả cá Ngọc Liên trên đường Nguyễn Huệ, tụi mình làm mỗi đứa 1 tô, tổng cộng hết 75,000đ.

Du lịch Quy Nhơn và biển Kỳ Co tuyệt đẹp
Ăn sáng xong, tụi mình chở anh Giang đến trạm y tế gần đó thay băng. Mình và Nguyên sang quán café bên đường, vừa nhâm nhi café vừa đợi anh Giang. Mình uống café sữa – 13,000đ. Nguyên uống café đá 12,000đ. Trong lúc uống, tụi mình tranh thủ hỏi chị chủ quán đường đến Eo Gió – Nhơn Lý và được chị chỉ rất tận tình. Anh Giang thay băng xong cũng sang uống ly café sữa rồi cả đám mới lên đường.

Dọc đường đi, tụi mình cứ hỏi chừng người dân để hỏi đường đi. Cuối cùng cũng tới được Eo Gió ở Nhơn Lý. Nhưng khi đến nơi, tụi mình phát hiện ra là có một hộ nhà dân ở dưới chân Eo Gió kinh doanh dịch vụ tham quan đảo du lịch Kỳ Co. Nghe cô chú chủ dịch vụ quảng cáo rằng đảo rất đẹp, giá tiền chỉ 300,000đ/ khách, đã bao gồm cả đồ ăn trưa bao no (không bao gồm bia, nước ngọt), mà trong mái hiên còn có 1 cặp vợ chồng và 1 nhóm 3 bạn cũng chờ đủ khách để đi tour ra đảo Kỳ Co này, thế là tụi mình đồng ý đi luôn.

Bạn có thể tham khảo hướng dẫn đường đi chi tiết + một số hình ở Kỳ Co trong bài viết này nha.

Du lịch Quy Nhơn và biển Kỳ Co tuyệt đẹp
Từ chỗ để xe xuống bến thuyền ven biển, đi bộ khoảng 5 phút. Tụi mình tới nơi xong đứng chờ chú chủ thuyền đi chuẩn bị thuyền và áo phao. Con trai chú chèo thuyền thúng vào bờ đón tụi mình ra thuyền của chú ở ngoài. Và thế là chuyến tham quan Kỳ Co – Đảo Thiên Đường bắt đầu.
Du lịch Quy Nhơn và biển Kỳ Co tuyệt đẹp
Lênh đênh trên biển khoảng 45 phút, mình có hơi say sóng vì sóng biển khá mạnh. Đảo Kỳ Co hiện ra từ xa đã đẹp 1 cách ngoạn mục. Càng đến gần, biển càng trong và càng xanh hơn.
Du lịch Quy Nhơn và biển Kỳ Co tuyệt đẹp
Vừa đến đảo, tụi mình ở trên thuyền đợi xíu, hai cha con ông chủ lên bờ để dựng bạt trước. Đợi 1 tí, tụi mình lại được con ông chủ chèo thuyền thúng ra đón vào đảo. Tụi mình không mang theo đồ bơi, nên chỉ đi dọc bãi biển vọc nước, chụp hình.

Chơi chơi 1 lúc, trời cũng xế trưa, cha con ông chủ tàu cũng đem đồ ăn trưa đến. Nhìn cha con ông chủ thoăn thoắt chuẩn bị chuyên nghiệp mà mình thật sự ngạc nhiên. Chú chủ thuyền mang cả 1 tấm lót dày, sạch sẽ, trải ra tấm bạt trước, rồi mới bưng đồ ăn ra, để trên đó. Chú bảo: “nãy giờ mọi người ra biển, đi vào bạt, rồi người lạ đi qua đi lại, bạt dơ rồi, sao để đồ ăn được.”

Trải tấm lót đồ ăn xong, mọi người góp tay, bày đồ ăn ra. Mực hấp, ốc luộc, cá hồng chưng, cháo hàu – nhum, Coca, bia Tiger. Ngoài ra còn có đủ loại nước chấm, tăm, khăn giấy, đá, nước lọc, muỗng đũa, chén đĩa… Nói chung là theo mình thì không thiếu thứ gì. Mọi thứ không chỉ đủ mà còn đầy, dư, thừa. Gia đình ông chủ nấu đồ ăn đúng là bao no. Tụi mình ăn ốc và mực trước, rồi đến món cá hồng. Còn nồi cháo tụi mình không ăn, để dành chiều lặn ngắm san hô về xong ăn sau. Ốc có nhiều loại: ốc trăng, ốc đá, ốc mũ, ốc hoàng hậu.

Du lịch Quy Nhơn và biển Kỳ Co tuyệt đẹp
Ăn no nê xong, mọi người cùng nhau thu dọn, xong đi chụp hình một lúc trong khi chờ cha con ông chủ dọn dẹp bạt mang lên thuyền trước. Khoảng 30 phút sau, mọi người cùng quay lại thuyền để đi đến Hòn Sẹo lặn ngắm san hô. Từ Kỳ Co đến Hòn Sẹo khoảng 30 phút.

Khi đến Hòn Sẹo, chú chủ thuyền đưa mỗi người một đôi vớ, chú bảo: “mang vào để có đứng trên san hô cứng cũng không đau chân.” Mỗi người được phát một cái áo phao và một cái kính lặn, riêng các bạn nữ còn được phát thêm một cái phao bơi nữa. Kính lặn này có thể giúp thu ngắn tầm nhìn, tức là ví dụ san hô ở cách mắt mình 2m thì kính này giúp mình cảm thấy san hô chỉ cách mình 1m. Nó phóng lớn hình ảnh trước mặt.

Tới phần lặn ngắm san hô này, mình và Nguyên đều không cầm lòng được nên xuống nước luôn. Cảm giác bơi bơi trong nước, úp mặt xuống ngắm san hô rất rất là thích luôn. San hô cũng cực đẹp. Đã thế mình còn thấy mấy con cá nhỏ, nhiều màu, bơi bơi theo đàn, tuyệt đẹp. Tàu của chú chủ thuyền đậu ở xa bờ, mà san hô thì phải bơi vào gần gần bờ xíu mới thấy được rõ và đẹp.

Chú chủ thuyền rất dễ tính, mọi người muốn chơi lặn ngắm bao lâu thì tùy, chừng nào mệt thì chú chở về. Tụi mình bơi khoảng 1 tiếng rồi lên lại thuyền quay về bờ.
Đến bờ, tụi mình được dẫn về nhà chú, tắm nước ngọt, thay đồ. Trong lúc tụi mình tắm thì cô chủ tranh thủ hâm nồi cháo. Cô chủ còn tranh thủ đem mớ mực 1 nắng ra chào hàng, hỏi cả đám ăn không. Mực cũng nhỏ nên tụi mình gọi 5 con. Có mấy bạn thèm món ốc luộc ban trưa, thế là gọi thêm 2kg ốc luộc nữa. Bữa ăn kết thúc với 370,000đ cho mỗi thành viên.

Kết thúc chuyến đi du lịch Kỳ Co, tuy ngắn ngủi nhưng rất vui. Bạn nào chưa từng đi thì nên đi thử nhé!

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Biểu mẫu liên hệ